Sunday, April 10, 2011

Hội thảo “Nghề SEOer – Cơ hội kiếm tiền trên Internet” tại Hà Nội

Ngày 04/12/2010, Học Viện iNET đã tổ chức buổi hội thảo "Nghề SEOer – Cơ hội kiếm tiền trên Internet" tại Hà Nội.

Tham gia hội thảo là sự góp mặt của các diễn giả trong lĩnh vực CNTT và Internet Marketing cùng sự tham gia của các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường Đại Học.

Hội thảo bắt đầu với bài phát biểu của Mr Vương Mạnh Hoàng -  Digital Service Intergration CEO.  Mr Hoàng đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về tổng quan ngành Digital Marketing. Các doanh nghiệp ngày càng gần hơn với khách hàng, Digital Marketing được coi là công cụ hữu ích kéo người sử dụng hàng hóa, dịch vụ xích lại gần hơn với nhà sản xuất.

Theo Mr Hoàng, Digital Marketing là thúc đẩy các thương hiệu bằng cách sử dụng mọi hình thức của các kênh quảng cáo kỹ thuật số để tiếp cận người tiêu dùng. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố là: Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác được với khách hàng.

Tính đến tháng 10/2010 theo thống kê cho thấy có tới 25,8 triệu người sử dụng Ineternet tại Việt Nam (nguồn vnnic.vn). Do đó việc sử dụng Digital Marketing sẽ giúp tiết kiệm được lượng lớn chi phí dành cho quảng cáo mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn.

Digital Marketing là phương tiện có thể sử dụng 24/24 vì vậy không giới hạn về thời gian. Mặt khác đây là hình thức quảng cáo hướng đối tượng và nội dung thông tin được truyền tải chọn lọc cho từng đối tượng. Sử dụng Digital Marketing có thể kết hợp được nhiều công cụ như video, âm thanh, flash… trong cùng một chiến dịch Marketing.

Các loại hình quảng cáo được diễn giả đưa ra như: Đặt banner, quảng cáo qua email, công cụ chat trực tuyến, video/âm thanh, mobile marketing, quảng cáo textlink…  Điều đó cho thấy việc sử dụng Digital Marketing được xem là yếu tố quan trọng trong việc phát triển của các doanh nghiệp hiện nay.

http://inet.edu.vn/upload/image/tin-inet/2011-01/Hoi-thao-Nghe-SEO-iNET.jpg

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các website được xem như là các showroom để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Việc phát triển các website trở nên ngày càng quan trọng trong tiến trình phát triển của mọi doanh nghiệp. Một câu hỏi lớn đặt ra là: Làm sao để các website được nhiều người biết đến? Để trả lời câu hỏi này Mr Phạm Hùng Thắng - SEO lecturer, VinaMBA IT Manager đã giới thiệu chi tiết  về " Nghề SEOer". 

SEO chính là quá trình tối ưu hóa website để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm. Mục đích của SEO là làm sao đưa website xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing… Theo thống kê có tới gần 85% lượng người truy cập các website thông qua các công cụ tìm kiếm và hơn 70% người dùng internet có sử dụng công cụ tìm kiếm. Do đó nghề SEOer ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc phát triển các website.

http://inet.edu.vn/upload/image/tin-inet/2011-01/Co-hoi-nghe-SEO-iNET.jpg

"Nghề nghiệp" luôn là vấn đề quan tâm của các bạn Học viên, sinh viên khi ra trường. Để giải đáp các thắc mắc về những " Cơ hội nghề nghiệp", Mr Nguyễn Trọng Thơ - TGĐ iNET đã giới thiệu và chia sẻ về những cơ hội việc làm hiện nay- Nghề SEOer cơ hội kiếm tiền. Mr Thơ cho biết hiện nay Doanh nghiệp và người dùng internet đã nhận thức được tầm quan trọng của SEO để được đứng đầu trong kết quả tìm kiếm.

Việt Nam có tới 200.000 tên miền và hơn 1 triệu website cần nâng cấp để tối ưu hơn. Do đó nhu cầu về dịch vụ SEO tăng mạnh trong khi nhân lực làm SEO còn thiếu. Đây chính là cơ hội nghề nghiệp cho các bạn. Đặc biệt Mr Thơ đã nhấn mạnh yếu tố để trở thành SEOer thành công đó là sự Đam mê.  SEO không khó, nhưng để thành công bạn cần phải đầu tư công sức và thời gian. Điều đó được lý giải bởi thông tin trên internet thay đổi rất nhanh có thể hôm nay website của bạn đang đứng ở vị trí số 1 nhưng ngày mai nó có thể đã chuyển xuống vị trí top dưới hoặc không nằm trong kết quả tìm kiếm nữa.

Với những thông tin được các chuyên gia chia sẻ trong chương trình hội thảo "Nghề SEOer" đã giúp nhiều bạn trẻ có một định hướng tốt cho công việc sắp tới của mình. Hội trường đã trở nên náo nhiệt hơn trong phần Q&A giữa các chuyên gia với các khách mời tham gia hội thảo. Nội dung thảo luận xoay quang các vấn đề : Làm sao để trở thành một người SEOer giỏi? Để Phát triển các website cần thực hiện những bước nào? Hay nên tham gia học khóa học nào trước? Những người không phải là lập trình thì có thể theo học được khóa học SEO không?... Các chuyên gia đã giải đáp và có những chia sẻ với các bạn quan tâm muốn trở thành một người SEO giỏi yếu tố cốt yếu là " Sự đam mê".

Các bạn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn để trang bị kiến thức tổng quan về Internet Marketing (Khóa học Internet Marketing là tổng hợp của các môn học: SEO, Mobile Marketing, Social Media, Email Marketing,...) hoặc có thể tham gia học chuyên sâu. Kết thúc chương trình Q&A cũng là lúc kết thúc buổi hội thảo "Nghề SEOer" đáng nhớ.

Mỗi thành viên tham gia đều thấy được  tầm quan trọng của SEO trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là "Cơ hội nghề nghiệp" mới cho các bạn Học viên, sinh viên mới ra trường nói riêng và cho chúng ta nói chung bởi "Học lập trình thì phải biết làm SEO nhưng người làm SEO thì không nhất thiết phải biết về lập trình". Hội thảo thành công tốt đẹp.

iNET

 

No comments:

Post a Comment